Mình thích thì mình đăng thôi, ahihi

Những Câu Nói Bất Hủ Của Bill Gates


Ai cũng biết, Bill Gates là tỷ phú của nước Mỹ và thế giới. Điều đặc biệt, ông không có bằng đại học mà vẫn thành công rực rỡ, là tấm gương cho biết bao bạn trẻ noi theo trên toàn thế giới. Vậy hãy cùng xem những lời phát biểu của ông có ý nghĩa gì và bạn hãy cố gắng rút ra những kinh nghiệm quý báu từ vị tỷ phúc thích làm từ thiện này nhé.

Nào, chúng ta hãy cùng đọc và suy ngẫm 10 câu nói của Bill Gates.
............................................




1. Life is not fair. Get used to it.
Cuộc sống không công bằng. Hãy làm quen với nó.

2.The real world won’t care as much about your self-esteem as much as your school does. It’ll expect you to accomplish something before you feel good about yourself. This may come as a shock. Usually, when inflated self-esteem meets reality, kids complain that it’s not fair.
Đời thực không ai quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Mọi người chỉ trông đợi bạn đạt được điều gì đó trước khi bạn cảm thấy hài lòng về bản thân. Điều này có thể sốc. Thông thường, khi mở rộng tự trọng phù hợp với thực tế, các bạn trẻ thường phàn nàn điều đó thật không công bằng.

3. Sorry, you won’t make $40,000 a year right out of high school. And you won’t be a vice president or have a car phone either. You may even have to wear a uniform that doesn’t have a Gap label.
Xin lỗi,bạn sẽ không thể kiếm được 40.000 USD/năm ngay sau khi tốt nghiệp trung học. Và bạn cũng sẽ không là một phó chủ tịch có điện thoại gắn trên ô tô. Bạn thậm chí phải mặc một bộ đồng phục không có một nhãn hiệu nào cả.

4. If you think your teacher is tough, wait ’til you get a boss. He doesn’t have tenure, so he tends to be a bit edgier. When you screw up, he’s not going to ask you how you feel about it.
Nếu bạn nghĩ rằng giáo viên của mình thật hắc ám thì hãy đợi đến khi bạn làm việc dưới trướng một ông chủ. Rồi bạn sẽ thấy với ông ta thì không có khái niệm nhiệm kỳ nắm quyền, vì vậy ông ấy cũng sẽ không xu hướng kiên nhẫn. Khi bạn làm hỏng việc, ông ta sẽ không đến để hỏi bạn rút được kinh nghiệm gì từ việc đó.

5. Flipping burgers is not beneath your dignity. Your grandparents had a different word for burger flipping. They called it opportunity. 
Đi bán bánh mì kẹp thịt không làm mất đi giá trị của bạn. Ông bà của bạn ngày xưa gọi công việc bán bánh mì kẹp thịt với một cái tên khác, họ gọi đó là "cơ hội".

6. It’s not your parents’ fault. If you screw up, you are responsible.
Nó không phải lỗi của cha mẹ bạn. Nếu bạn làm sai, bạn phải chịu trách nhiệm. 

7.Before you were born your parents weren’t as boring as they are now. They got that way paying your bills, cleaning up your room and listening to you tell them how idealistic you are. And by the way, before you save the rain forest from the blood-sucking parasites of your parents’ generation, try delousing the closet in your bedroom.
Trước khi bạn ra đời, bố mẹ của bạn đã chẳng "đáng chán" như bây giờ. Bố mẹ đã trả những hoá đơn của bạn, giặt giũ quần áo bạn sạch sẽ và lắng nghe bạn kể xem bạn sành điệu như thế nào. Vì vậy trước khi cằn nhằn bố mẹ điều gì thì hãy dọn dẹp buồng ngủ của bạn cho ngăn nắp đi đã.”

8.Your school may have done away with winners and losers. Life hasn’t. In some schools, they’ll give you as many times as you want to get the right answer. Failing grades have been abolished and class valedictorians scrapped, lest anyone’s feelings be hurt. Effort is as important as results. 
Ở trường học có thể không có người thắng kẻ thua .Trường đời thì không phải vậy. Ở một số trường học, người ta sẽ cho bạn nhiều cơ hội nếu bạn muốn câu trả lời đúng. Hủy bỏ những điểm rớt và không có thủ khoa để tránh không ai bị tổn thương. Nỗ lực cũng quan trọng như kết quả.

9.Television is not real life. Your life is not a sitcom. 
Truyền hình không phải là cuộc sống thực. Trong cuộc sống, người ta phải biết rời khỏi quán cà phê giải trí để đi làm việc.


10.Be nice to nerds. You may end up working for them. We all could.
Hãy vui vẻ với những kẻ dở hơi. Biết đâu đấy bạn có thể làm việc cho họ. Tất cả chúng ta đều có thể.

Lâm Xuân Bách tổng hợp